Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

Bánh chuối chiên là một món ăn vô cùng thú vị, gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Những ngày mưa lạnh, gió thoang thoảng mát rượi ngồi thưởng thức món bánh chuối chiên vàng ruộm, nóng giòn thì còn gì bằng phải không các bạn. 

Món bánh hấp dẫn với vị ngọt ngon, béo ngậy mà lại đơn giản dễ làm tại nhà. Chỉ với những nguyên liệu vô cùng đơn giản cùng một chút khéo léo bạn sẽ có ngay món bánh thơm ngon để chiêu đãi cả nhà. Còn chần chờ gì nữa, vào bếp cùng https://truongdaylambanh.blogspot.com và trổ tài với cách  làm bánh chuối chiên bột mì ngay thôi nào!

bánh chuối chiên vàng ruộm

Bánh chuối chiên vàng ruộm, hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu làm bánh chuối chiên đơn giản tại nhà

  • 4 quả chuối tiêu hoặc chuối tây, tùy theo số lượng người ăn mà bạn có thể chế biến nhiều hơn nữa.
  • Bột gạo: 200g
  • Bột mì: 100g
  • Nước cốt dừa: 250ml
  • Nước lạnh: 170ml
  • Chanh: 1 quả( bạn vắt lấy nước cốt chanh bỏ hết hạt đi)
  • Cuối cùng: gia vị(muối và đường)
|| Xem thêm: Maple Syrup là gì

Cách làm bánh chuối chiên bột mì thơm ngon

Sơ chế nguyên liệu chuối


Chuối bốc sạch vỏ rồi dùng dao cắt đôi quả chuối theo chiều dọc. Chuẩn bị túi nilon sạch rồi cho chuối đã cắt vào rồi chuẩn bị ép chuối xẹp xuống. Làm lần lượt đến khi hết phần chuối đã chuẩn bị các bạn nhé. Lưu ý: Bạn có thể dùng chai thủy tinh để cán xẹp chuối nhanh hơn.

Trộn hỗn hợp bột làm bánh chuối


Đầu tiên, bạn dùng rây để rây bột mì và bột gạo để lúc trộn bột bánh đươc mịn hơn và không bị vón cục.

Chuẩn bị một cái âu sạch rồi cho bột mì, bột gạo, nước cốt dừa, thêm vào chút nước lạnh và một muỗng canh nước cốt chanh, nữa thì cafe đường cùng với nửa thìa cafe muối. Rồi tiếng hành trộn đều tay đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau là được. Cuối cùng bạn cho phần chuối đã ép trước đó vào hỗn hợp bột bánh và tiếp tục trộn đều tay để chuối thấm gia vị và phủ đầy bột.

Lưu ý: Khi cho chuối vào âu bột, các bạn trộn đều tay và nhẹ nhàng để chuối không bị nát nhé.

Chiên bánh chuối

Bắc một cái chảo sạch lên bếp, đợi đến khi chảo nóng thì cho dầu vào, bạn nhớ cho nhiều dầu để khi chiên bánh chuối ngập trong dầu, bánh sẽ giòn ngon hơn. Đợi đến khi dầu bắt đầu sôi thì bạn cho hỗn hợp chuối đã tẩm bột vào chiên ở lửa vừa phải, đến khi bánh chuối vàng đều 2 mặt thì bạn vớt bánh chuối ra. Dùng giấy thấm dầu để bánh được ráo dầu và được giòn lâu hơn nhé.
 
chiên bánh chuối trên chảo dầu


Chiên bánh chuối trên chảo dầu nóng (Ảnh: Internet)

Thưởng thức bánh chuối


Giờ thì bày bánh chuối bột mì ra đĩa rồi mời cả nhà cùng thưởng thức thôi nào. Bánh sẽ ngon hơn nếu ăn lúc còn nóng ấm đấy. Chắc chắn cả nhà bạn sẽ trầm trồ cho mà xem.

Những điều lưu ý để làm bánh chuối chiên giòn ngon


- Khi trộn bột mì các bạn phải thêm nước vào từ từ để bột không bị vón cục, bột được trộn phải vừa vặn không nên quá đặc hay quá nhão sẽ rất khó chiên bánh.

- Đợi đến khi dầu đủ độ nóng mới cho bánh chuối vào chiên để bánh thật giòn nhé.

- Để có lớp bột bánh bên ngoài giòn và dầy, bạn có thể chiên bánh 2 lần.  Sau khi chiên bánh lần đầu gần chín, bạn lấy bánh ra khỏi chảo dầu rồi cho nhanh vào âu bột. Sau đó thì cho bánh vào chảo chiên tiếp lần 2, bánh sau khi chiên xong sẽ giòn hơn và lớp bột bánh bên ngoài cũng đậm đà hơn đấy.

bánh chuối chiên thơm ngon

Thành phẩm bánh chuối chiên thơm ngon khó cưỡng (Ảnh: Internet)

Thật đơn giản phải không nào, chỉ chưa đầy 30 phút vào bếp là bạn đã hoàn thành mẻ bánh chuối thơm ngon không kém mua ngoài tiệm rồi. Hãy lưu lại ngay cách làm bánh chuối chiên bột mì này để vào bếp vào dịp cuối tuần chiêu đãi cả nhà.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm bánh làm từ bột gạo tẻ, các món bánh thơm ngon bạn cũng có thể dễ dàng làm tại nhà đấy nhé.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts