Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Nói đến thế giới bánh ngọt ngào và đầy sắc màu, chúng ta thường nghĩ ngay đến chị em phụ nữ. Vậy nếu là con trai thì có học làm bánh được không, có phù hợp với nghề này không?


Cùng với sự phát triển của các ngành Du lịch, Dịch vụ ăn uống, nhu cầu sử dụng và thưởng thức bánh của thực khách ngày một cao cấp và đa dạng hơn. Có thể thấy rằng hầu hết các bữa tiệc, các ngày trọng đại hiện nay đều không thể thiếu những món bánh xinh xắn, hấp dẫn. Các cửa hàng, thương hiệu bánh mở ra liên tục, nhất là tại các thành phố lớn. Bên cạnh đó, những mô hình kinh doanh kết hợp café – bánh, nhà hàng – bánh… cũng được nhiều người lựa chọn. Chính những điều này đã đưa nghề làm bánh trở thành một nghề “đắt giá” với nhu cầu tuyển dụng lớn, lương cao, môi trường làm việc đầy tính sáng tạo.

Những món bánh đang trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hiện nay - Ảnh: Internet
Tuy nhiên, khi nói đến làm bánh, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến các cô gái vì nghề này đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo, tinh tế mà hiếm chàng trai nào có được. Con trai thường được “gắn mác” với những nghề như xây dựng, điện lực, cơ khí… Đó là lí do vì sao dù nhiều chàng trai có đam mê, có khiếu nhưng không tự tin theo đuổi nghề làm bánh.
Trên thực tế, nghề làm bánh không phân biệt nam hay nữ, chỉ cần bạn có niềm đam mê và có khả năng để thực hiện thì bạn hoàn toàn vẫn có thể trở thành một “mỹ nam” tài ba trong bếp bánh. Nếu con gái có thế mạnh về sự khéo léo, tỉ mỉ thì con trai có sức khỏe tốt, bền bỉ. Nghề làm bánh tưởng như đầy ngọt ngào và nhẹ nhàng lại ẩn chứa nhiều khó khăn, vất vả. Bạn phải thức khuya dậy sớm để hoàn thành những mẻ bánh thơm lừng cho khách. Bạn phải liên tục nhào bột, nặn bột, cán bột, bưng vác bột trong phòng bếp. Tất cả những điều này đòi hỏi bạn phải có sức khỏe thì mới làm tốt.

Nam giới vẫn có những thế mạnh riêng để theo nghề làm bánh - Ảnh: Internet
Bên cạnh đó, làm bánh đòi hỏi phải cân đo đong đếm nguyên liệu theo một tỷ lệ hài hòa, chính xác thì mới cho ra chiếc bánh ngon. Khả năng tính toán chuẩn xác và tính logic của con trai chính là ưu thế trong khía cạnh này. Ngoài ra, óc sáng tạo, khiếu thẩm mỹ… của con trai đôi khi cũng khiến nhiều cô gái phải ghen tị.
Nói chung, nghề làm bánh không phải là “lãnh địa” của riêng ai, nó là nơi để bất cứ ai có niềm yêu thích, đam mê sẽ rèn luyện, thể hiện bản thân mình. Rất nhiều Chuyên gia làm bánh đẳng cấp thế giới đều là nam như Paul Bocuse, Christophe Michalak hay Jamie Oliver… Tại Việt Nam, Yun Lukas, Nguyễn Vũ Hoàng Anh (Mito)… cũng là những “hot boy” làng bánh khiến nhiều cô gái mê mẩn. Khảo sát tỉ lệ nam – nữ tại các khóa học làm bánh hiện nay cho ra kết quả khá đồng đều, khoảng 40% - 60%. Vì vậy, nếu chàng trai nào yêu thích làm bánh và muốn theo nghề hoàn toàn có thể đăng ký các khóa học làm bánh để chinh phục nghề.
"Đàn ông vào bếp chính là một kiểu sexy mới", các chàng trai đừng ngần ngại theo đuổi công việc mình yêu thích nhé! Không chỉ là một nghề để kiếm thu nhập hay kinh doanh thu lợi nhuận, học làm bánh cũng chính là cơ hội để bạn rèn luyện sự khéo léo, sáng tạo và tự tay tạo ra những món bánh hấp dẫn chinh phục nửa kia của mình.








0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts