Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Làm bánh bao không khó khi chúng ta tìm hiểu kỹ các bước tiến hành làm bánh, bước nào là quan trọng nhất và thực hiện chúng như thế nào. Đến với truongdaylambanh.blogspot.com thì không có việc gì khó chỉ cần bạn quyết tâm làm. Chúng ta sẽ tìm hiểu cách ủ bột làm bánh bao bằng bột mì đa dụng ngay tại nhà , chớ không cần đi đâu xa bạn nhé. Chỉ cần bước ủ bột bạn làm đúng cách thì chúng ta sẽ có một mẻ bánh bao thật thơm ngon, hấp dẫn đấy. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu thật kĩ xem ủ bột gồm những công đoạn và thời gian bao lâu  nhé các bạn.

Nguyên liệu

Cứ nghĩ bánh bao chế biến rất dễ dàng, tuy vậy lúc bắt tay thực hiện là cả 1 quá trình tỉ mỉ của đôi bàn tay khéo léo mà không phải ai ai cũng biết chế biến đó nhé. Đôi khi bạn biết làm bánh bao, tuy nhiên liệu bạn đã làm được những chiếc bánh bao đảm bảo đúng trình tự cần phải có của quy trình và thu được món bánh bao thơm và ngon chuẩn vị của nó chưa.
Làm bánh bao quan trọng là việc ủ bột, ủ bột có nhiều gia đoạn và có thời gian có thời gian ủ và có nhiều gia đoạn khác nhau, vì thế mà ta cần biết phải ủ bột đến lúc nào và ủ trong bao lâu làm sao để hấp bánh được hương vị thơm ngon nhất.

Hướng dẫn

Tiến hành thực hiện theo trình tự ủ bột dưới đây nhằm để có các chiếc bánh bao thơm ngon, mềm xốp nhe.

Bước 1: Tiến hành ủ bột trước sau khi nhào lần hai
Để nặn được các viên vỏ bánh tròn đẹp các bạn cần nhào bột thật nhuyễn, thật mịn. Để nặn được các viên bột như thế ta cần phải ủ bột trước khi nặn. Vậy thì cần bao nhiêu thời gian để ủ bột mới có được các viên bột mịn tròn. Sau khi nhào bột làm xong chúng ta đổ bột vào một cái thau, cái hộp hay cái âu, sau đó sử dụng 1 màng bọc thực phẩm, khăn ấm hay nắp hộp phủ kín phần bột đã nhồi nhuyễn để cho kín gió, và đặt bột ở trong nơi ấm áp.
Mục đích ủ bột là để cho bột nở và khi nặn bánh sẽ dễ dàng và bánh xốp mềm hơn.
Trong bước này các bạn ủ bột chừng 1 tiếng để cho bột nở hết cỡ.
Bước 2: Tiến hành ủ bột trước sau khi cán bánh
Sau lúc bột nở gấp hai chúng ta mang nát ra nhào thêm năm phút cho bột nhuyễn mịn.
Phân chia bột thành các phần y nhau và nặn ra thành những viên bột đều nhau để làm bánh bao.
Viên bột xong chúng ta để những viên bột nghỉ chừng 20ph cho bột nở sau đó mới tiến hành cán bánh ha.
Bước 3: Tiến hành ủ bánh sau lúc gói bánh với nhân
Sau hai mươi phút ủ bột bạn tiến hành cán những viên bột ra và tiến hành gói bánh như bình thường.
Ủ bánh thêm 30 phút cho bánh nở trước khi hấp bánh|Sau khi gói bánh với nhân chúng ta đậy kín những chiếc bánh đã xong để ủ thêm 1/2h để cho bánh nở hết cỡ có thể rồi mới tiến hành hấp bánh.
Yêu cầu lúc ủ bột để làm bánh bao
Lúc ủ bột các bạn dựa vào thời tiết mà ủ bột mau hay chậm nhé! Nếu như trời nắng thời gian ủ của sẽ mau hơn, ngược trở lại nếu như lạnh thì thời gian ủ bột sẽ tăng gấp đôi bình thường để bột nở được kích thước như mong muốn.
Khi ủ bột lưu ý phủ kín miệng đồ đựng bột ủ, trước tiên để bột nở mau và thứ hai bột không bị khô cứng.
Điều quan trọng muốn cho bột nở ta nên khuấy bột nở với bột mì trước khi nhồi bột he mọi người.
Chỉ cần thực theo cách ủ bột làm bánh bao chúng ta sẽ có những chiếc bánh bao theo ý muốn đấy nhé. Ủ bột bánh bao quan trọng là để bột bánh bao nơi kín, ấm áp và đủ thời gian để bột nở phồng hết mức thì bánh sẽ đạt độ tơi xốp ngon đúng điệu. Hãy lưu lại cách ủ bột này vào sổ để sau này áp dụng vào công thức làm các món bánh bao yêu thích của mình nhé. Chúc các bạn thành công.

Popular Posts