Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Nghề bánh đã không còn quá xa lạ với các bạn trẻ Việt Nam. Tuy nhiên để trở thành một thợ làm bánh chuyên nghiệp bạn không chỉ cần yêu thích mà còn là nhiều hơn nữa?

 ? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm để có thể rõ hơn về nghành nghề mà mình lựa chọn và những thách thức. những điều mà bạn cần có để có thể học làm bánh chuyên nghiệp nhé!
Để có thể trở thành một thợ làm bánh chuyên nghiệp, một đầu bếp bánh của nhà hàng – khách sạn danh tiếng hay tự mở tiệm bánh kinh doanh cho riêng mình. Bạn không chỉ cần tham gia các lớp học làm bánh chuyên nghiệp để được các giảng viên giàu kinh nghiệm hướng dẫn mà còn phụ thuộc làm chính bản thân mình nữa đấy. Và đây là một trong những điều cần thiết nếu bạn muốn học làm bánh chuyên nghiệp để có thể theo đuổi ngành nghề này.
Xác định nhu cầu học làm bánh
Trước khi bắt đầu học làm bánh, bạn nên xác định lý do và nhu cầu học làm bánh của mình. Ví dụ như nếu bạn muốn học làm bánh để kinh doanh, bạn nên lên danh sách các món bánh, loại bánh, kiểu bánh mà mình sẽ kinh doanh. Song song, bạn cần học hỏi thêm về các kỹ năng quản lý, kỹ năng thiết lập chi phí,… Từ đó, bạn mới có thể lên kế hoạch rõ hơn về lớp bánh chuyên nghiệp mà mình nên tham gia.
Song song với việc xác định nhu cầu học làm bánh, bạn cũng nên xác định về loại bánh mà mình muốn học chuyên sâu.

Sự đam mê
Để học làm bánh chuyên nghiệp, bạn không chỉ cần có yêu thích mà còn phải có sự đam mê. Vì trong quá trình học, bạn sẽ phải đối diện với rất nhiều khó khăn, thách thức của nghề nghiệp. Lúc này, chỉ có sự đam mê và nhiệt huyết với nghề mới giúp bạn vượt qua.
Chăm chỉ, nghiêm túc
Khi học làm bánh bạn phải đối diện với những yêu cầu cao từ việc cân đo đến nhào bánh, nướng bánh. Nếu không nghiêm túc học hỏi và chăm chỉ thực hành bạn sẽ khó lòng mà theo kịp lớp học. Vì thời lượng thực hành tại các trung tâm dạy làm bánh chuyên nghiệp sẽ chiếm hơn 80% thời gian học, bạn sẽ phải thực chăm chú và nghiêm túc quan sát thao tác cũng như chăm thực hành để có thể theo kịp tốc độ học.
Chăm chỉ và nghiêm túc trong giờ học làm bánh sẽ giúp bạn tích lũy được nhiều kỹ năng hơn nữa trước khi bắt đầu làm việc trong nghành bánh.

Sáng tạo
Một trong những yếu tố giúp bạn thành công ở nghề bánh chính là sự sáng tạo. Hãy dựa vào những kiến thức chuyên ngành được học tại từ các giảng viên giàu kinh nghiệm tại các lớp dạy làm bánh chuyên nghiệp để sáng tạo nên những loại bánh mới, hấp dẫn. Không chỉ ở hương vị, sự sáng tạo còn ở nghệ thuật trang trí bánh đẹp mắt. Hiện nay, có không ít tiệm bánh trong và ngoài nước nổi tiếng vào tạo được sức hút riêng chính nhờ sự sáng tạo không ngừng nghỉ trong nghệ thuật trang trí bánh.
Xác định trung tâm, khóa học làm bánh phù hợp
Sau khi đã xác định được nhu cầu và đam mê với nghề bánh của bản thân. Bạn nên tiến hành tìm hiểu và lựa chọn hình thức học cũng như khóa học phù hợp với mình. Và để tìm thấy được trung tâm cũng như khóa học làm bánh chuyên nghiệp phù hợp với nhu cầu của bản thân, bạn nên lưu ý một số chi tiết sau đây:
ü  Đội ngũ giảng viên: Nếu muốn học làm bánh chuyên nghiệp, trước tiên bạn nên lựa chọn cho mình những giảng viên uy tín, giàu kinh nghiệm trong nghề bánh.
ü  Chất lượng đào tạo: Để có thể biết được chất lượng đào tạo của trung tâm có phù hợp với nhu cầu của bản thân hay không, bạn có thể thông qua mạng internet để tìm kiếm về các cựu học viên tại trung tâm đó.
ü  Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp: Đối với các bạn đang có nhu cầu học hỏi kinh nghiệm làm bánh từ các vị trí đầu bếp tại nhà hàng, khách sạn cao cấp thì nên lưu ý hơn đến bằng cấp sau khi kết thúc khóa học cũng như giời thiệu việc lại tại trung tâm.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts