Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Đậu đại học chắc chắn là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, ngưỡng cửa này cũng thật khó khăn và khó vượt qua. Nếu bạn không may mắn đậu đại học thì đừng nản chí, còn rất nhiều cánh cửa tương lai đang mở ra trước mắt bạn.

Ngày nay, ngoài việc học đại học, bạn sẽ còn rất nhiều hướng đi mới, có thể phát triển đam mê và ước muốn của mình. Hơn nữa ngày càng có nhiều người học đại học, tỉ lệ cử nhân ra trường thất nghiệp vẫn tăng chứng tỏ các nhà tuyển dụng quan tâm đến kỹ năng, thái độ và khả năng thực hành hơn là bằng cấp. Dưới đây là một số con đường đi dành cho bạn:

Học nghề nhà hàng, khách sạn

Học nghề hiện nay đã không còn quá mới mẻ đối với nhiều người. Hàng năm, lượng nhà hàng, khách sạn mở ra ngày càng đông đã khiến cho ngành này trở nên hot hơn bao giờ hết. Nhu cầu nhân lực về ngành nhà hàng khách sạn cũng tăng cao. Điều này giúp các bạn trẻ có thể tìm cho mình công việc như ý, có thể phát triển lâu dài hơn.

Học nghề bánh

So với các nghề khác thì nghề bánh là nghề còn rất mới nhưng lại dồi dào tiềm năng. Chỉ tính sơ sơ, mỗi năm có hàng ngàn loại bánh khác nhau được tiêu thụ. Các loại bánh nước ngoài như bánh Nhật, Mỹ, Đan Mạch, Ý, Hàn Quốc... cũng du nhập vào Việt Nam đáng kể. Hương vị ngọt ngào và vẻ ngoài hấp dẫn của những chiếc bánh có thể giúp bạn làm giàu nhanh chóng. Nếu không có điều kiện mở tiệm bánh, bạn hoàn toàn có thể bán bánh online, kết hợp quán cà phê với bánh ngọt, làm việc cho những cơ sở, nhà hàng sản xuất bánh kẹo. Cùng với đó, thu nhập đến từ ngành bánh khá cao và tạo điều kiện thuận lợi cho bạn nâng cao mức sống của mình.

Nghề bánh là nghề được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi tiềm năng sau khi học

Trong các nghề thì nghề bánh cũng là nghề không quá vất vả, môi trường làm việc tốt và được tiếp xúc với nhiều cơ hội lớn. Số người đi ra nước ngoài làm việc bằng nghề này cũng cao và luôn nhận được mức lương tốt. Nếu cố gắng phấn đấu, bạn có thể từ một thợ làm bánh vươn lên thành bếp trưởng bếp bánh, chuyên gia làm bánh...

Học nghề pha chế

Nghề pha chế rất phù hợp cho những bạn trẻ năng động, thích biến hóa và nhanh nhạy. Pha chế thường làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, bar... Thu nhập đến từ nghề này cũng không phải là ít. Bạn cần có sự am hiểu nhiều với các nguyên liệu, thức uống nước ngoài và nhanh nhạy bắt kịp xu hướng, trào lưu về đồ uống.
Có rất nhiều quán bar, quán cà phê và các khu ẩm thực đòi hỏi một người có khả năng pha chế giỏi, vì thế trong các nghề, đây cũng là một nghề có hướng đi rất có tiềm năng.
Ngoài các nghề kể trên, bạn có thể tham khảo một số nghề khác như làm đẹp, làm tóc, điện tử, xe hơi, đầu bếp... Những nghề này cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ quan tâm và có tương lai sau khi học. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts