Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Nguyên liệu là thành phần tạo nên một chiếc bánh ngọt thơm ngon. Vì thế, việc lựa chọn nguyên liệu và sử dụng nguyên liệu cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bánh sau khi nướng.

 Sau đây là một số lỗi nhiều bạn mới bắt đầu học làm bánh thường mắc phải khi sử dụng nguyên mà chúng tôi đã tổng hợp lại. Hy vọng thông qua bài viết sẽ giúp các bạn không còn mắc phải các lỗi này nữa để có một mẻ bánh thành công hơn nhé.
1.      Lựa chọn nguyên liệu không an toàn, tươi mới
Nguyên liệu chính là yếu tố giúp những chiếc bánh trở nêm thơm ngon, hấp dẫn. Do đó khi lựa chọn các nguyên liệu làm bánh, bạn nên lưu ý một số yếu tố sau đây:
ü  Sử dụng nguyên liệu của các nhãn hành uy tín, có danh tiếng. Vì các nhãn hàng úy tín khi đóng gói sản phẩm sẽ có rõ nên xuất xứ, hạn sử dụng và hướng dẫn sử dụng chi tiết cho người dùng. Như vậy sẽ giúp bạn tránh được các nguy hiểm cho sức khỏe cũng như hương vị bánh được đảm bảo.
ü  Sử dụng nguyên liệu còn tươi mới, không có dấu hiệu hư hại. Với các nguyên liệu sống như trứng gà, trái cây bạn phải lựa chọn những nguyên liệu còn tươi mới, không có mùi hôi lạ. bầm dập hay được bảo quản không tốt.
2.      Tự ý thay đổi nguyên liệu trong công thức

Mỗi nguyên liệu trong công thức đều góp phần tạo nên hương vị riêng biệt của món bánh. Vì thế chỉ cần thay đổi một nguyên liệu nhỏ cũng sẽ dẫn đến thay đổi hương vị, màu sắc của chiếc bánh mà bạn muốn làm. Tuy nhiên, với các công thức có ghi rõ nguyên liệu nào có thể thay thế và thay thế bằng gì thì bạn có thể thực hiện theo. 
1.      Không tuân thủ theo tỷ lệ nguyên liệu trong công thức
Đây là lỗi thường gặp ở những bạn mới bắt đầu làm bánh. Cũng giống như nguyên liệu, tỷ lệ của mỗi thành phần cũng sẽ ảnh hưởng đến hương vị, màu sắc của bánh. Do đó, bạn tuyệt đối không nên thay đổi tỷ lệ của nguyên liệu, Ngoài ra để có thể đong các nguyên liệu theo đúng tỷ lệ bạn nên chuẩn bị cho bản thân một bộ dụng cụ đo lường đúng chuẩn. Quan trọng hơn là bạn phải nắm được các công thức đơn vị của quốc tế để có thể đong nguyên liệu chính xác hơn.
2.      Lưu ý đến các chất gây nở
Chất gây nở đóng góp rất lớn đến độ xốp mềm cũng như làm bánh mịn. Mỗi loại chất gây nở sẽ có công dụng và phù hợp với từng loại bánh khác nhau. Do đó bạn nên nắm rõ công dụng và cách sử dụng chúng sao cho đúng với công thức. Ngoài ra, trước khi sử dụng chất gây nở bạn nên kiểm tra nên khả năng của chúng còn dùng tốt hay không để tránh làm bánh không nở bông nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts