Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Làm bánh ngon - Món bánh mì tí hon nhân kem trứng sữa nướng chảo sẽ là 1 giải pháp hoặc cho bữa điểm tâm sáng nhà bạn ấy. Thử bắt tay thực hiện nào.

 


Những thứ cần
Phần kem:
250ml sữa tươi hông đường
15gr bơ nhạt mềm
3 lòng đỏ trứng gà nâu
50gr đường
20gr bột mì
Phần vỏ bánh:
380gr bột mì
60gr đường
1 thìa caphe muối
một thìa café men nở
80ml sữa tươi
20ml kem tươi(có thể thay bằng sữa tươi hoặc nước nhưng bánh sẽ ko ngon bằng 😉)
80gr trứng gà cả lòng đỏ rồi trắng(không tính vỏ)
40g bơ nhạt mềm

Quy trình
Phần nhân kem:
đun nóng sữa và cho bơ vào tới lúc bơ tan hết và trộn đều mang sữa thì tắt bếp.
Đánh tan 3 lòng đỏ trứng với đường rồi bột mì cho nhuyễn mịn, sau ấy đổ từ từ dung môi sữa bơ ấm ở trên vào trộn đều, lược dung dịch qua rây rồi cho lại vào nồi, nấu có lửa nhỏ ( đánh nhẹ nhàng và đều tay cho dung môi bay bớt khá nước, đặc dần).
Cho kem ra bát, chờ nguội thì bọc kín nilon, đặt ngăn mát.
Phần vỏ bánh:
Đánh tan 2 trái trứng rồi đổ vào bột mì, đường, muối vào đảo đều.
nấu sữa tươi và kem tươi hơi ấm ấm và cho men nở vào hoà tan, đổ tất cả vào hỗn hợp trứng, bột vừa rồi. Nhào bột tới khi các thành phần hòa quyện với nhau, tạo thành khối bột dính tay.
Chia 40g bơ mềm làm 2 lần rồi cho lần lượt từng phần bơ vào khối bột để tiếp tục nhào. Mặc dù bột khi này rất dính tay và nhão nhưng người mua ko ĐƯỢC dùng BỘT ÁO, nỗ lực nhào đều tay cho hết 40g bơ, tới lúc bơ ko còn lổn nhổn trên mặt bột nữa.
Cho bột ra bàn rộng rồi tiến hành nhồi bột, đập bột. người dùng kéo dài phần bột, đập xuống mặt bàn, một tay giữ, 1 tay đẩy bột về phía trước và cứ làm như vậy xen lẫn mang nhồi bột, tùy sức mỗi người mà thời gian nhào bột khác nhau nhưng cứ nhào cho tới lúc khối bột mịn màng, dẻo, không còn dính tay chứ ko nhão như lúc đầu là được. (Thử kéo 1 lát bột nhỏ, nếu tạo thành màng mỏng và bột khó rách là bột nhồi đã đạt).
Bọc kín khối bột đem đi ủ đặt khối bột nở gấp đôi.
Bột sau lúc ủ đủ, lấy ra chia thành các phần nhỏ, giò tròn các phần bột nhỏ này lại và bọc màng nilon hoặc phủ khăn để nghỉ 15-20 phút.
Cán hơi dài phần bột rồi cho nhân kem trứng vào,gập kín mép bột lại,đậy tất cả lại bằng màng bọc để bột nghỉ khoảng 40-50 phút 1/2.
Nướng bánh:
Làm nóng chảo hông dầu, hạ lửa nhỏ nhất, để bánh vào, đậy kín vung lại (đừng đặt bánh sát nhau quá sẽ bị dính vào nhau nhé). chờ mặt này của bánh vàng thì trở mặt kia, người dùng áp đều tất những các mặt của bánh xuống chảo để cho bánh chín đều và có màu đẹp hỉ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts