Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Bánh gạo viên Hàn Quốc được dùng cho ngày lễ báo hiếu của đất nước Hàn Quốc. Bánh gạo viên cũng sẽ là món ăn chơi vô cùng tuyệt vời, nhất là nhâm nhi với một ly trà mát.

Đây là món bánh gạo viên thường có trong ngày lễ báo hiếu của Hàn Quốc. Ảnh: st

Được làm từ bột nếp nhào với nước nóng, nặn viên tròn và phủ lớp bột có vị ngon từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Vị ngon của bánh có phụ thuộc vào lớp bột phủ bên ngoài. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh gạo viên Hàn Quốc ngon đúng chuẩn nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 350gr bột nếp
  • 250gr đậu đỏ
  • 50gr đường nâu
  • 50gr bột trà xanh
  • 50gr vừng đen rang xay
  • 50gr dừa sấy khô
  • Gia vị: muối, đường, vani


Các bước làm bánh:
Bước 1: Đầu tiên, rửa sạch đậu, ngâm qua đêm rồi mới đen nấu cho tới khi thật mềm.

Bước 2: Sau đó, xay nhuyễn đậu, đường nâu, muối và vani.

Bước 3: Cho bột gạo nếp vào tô thủy tinh, thêm đường và muối. Bạn rót một ít nước sôi vào tô và nhào nhuyễn tới khi bột mịn và sờ vào không thấy dính tay.

Bước 4: Bây giờ, bạn cho bột thành nhiều viên nhỏ tròn. Cán bột bẹp xuống rồi cho nhân đậu đỏ vào, cuộn bột lại vo viên tiếp sao cho tròn đẹp và kín lớp nhân. Tiếp tục làm tới hết phần bột.

Bước 5: Sau bạn thả các viên bột vào nồi nước sôi. Nấu cho tới khi bột nổi lên thì vớt ra ngoài rồi cho vào nước lạnh. Sau tiếp lấy bột cho vào rổ ráo nước.

Bước 6: Bánh gạo khô thì lăn qua các lớp áo trà xanh, dừa sấy khô, mè đen là xong.

Đây là món bánh gạo ngon thường có trong ngày lễ báo hiếu của Hàn Quốc. Khi đến với Việt Nam, bánh gạo viên Hàn Quốc lại biến tấu thành món bánh ngọt ăn chơi của giới trẻ. Cách làm bánh gạo viên Hàn Quốc không khó vì vậy bạn có thể làm tại nhà đấy.

Chúc bạn thành công nhé!

Xem thêm: Cách làm bánh khoai tây chiên giòn thơm hấp dẫn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts