Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Học cách làm bánh mì hoa cúc Brioche truyền thống của nước Pháp với những thớ bánh  mềm nhẹ, tơi xốp và mùi bơ sữa thơm nức mũi.

Bánh mì hoa cúc ngon tuyệt 

Pháp là một trong những cái nôi của các loại bánh Mì, nhắc đến Pháp không thể không nhớ tới bánh Mì và một trong số đó là bánh mì hoa cúc đang làm mưa làm gió khắp thế giới. Không giống như các loại bánh mì khác, Brioche có phần bánh dai mềm hơn cùng mùi bơ sữa đặc trưng thơm phức. Chắc chắn không ai có thể cưỡng lại sự thơm ngon và lôi cuốn khi một lần được thưởng thức món bánh mì này. Bạn cũng có thể làm bánh mì hoa cúc ngon ngay tại nhà nếu chịu khó vào bếp đấy!
NGUYÊN LIỆU:
Nguyên liệu của phần bánh:
50g nước ấm
7g men nở làm bánh mì
70g đường
3 quả trứng gà
30g bột bánh bông lan
100ml kem tươi
320g bột làm bánh mì
3g muối
15g sữa bột
1 muỗng vani
100g bơ lạnh
Hỗn hợp phết mặt bánh mì hoa cúc
- 2 muỗng sữa tươi
- 1 quả trứng gà
- Hạnh nhân lát, mè, hoặc hạt dưa
HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM BÁNH MÌ HOA CÚC
Bước 1: Trước hết bạn kích hoạt men bánh bằng cách hòa tan 10g đường cùng 7g men nở làm bánh mì trong 50g nước ấm sau đó để yên trong vòng15 phút.
Bước 2: Tiếp theo, bạn đánh bông 2 quả trứng gà với 60g đường với que đánh trứng đến khi trứng nhạt màu và bông như kem thì cho 100ml kem tươi vào trứng trộn đều. Cho 320g bột làm bánh mì và 30g bột bánh bông lan vào tô. Sau đó cho tiếp 15g sữa bột cùng 3g muối và phần men bạn vừa làm ở trên vào.
Tiếp đến bạn rưới 1 muỗng cà phê vani vào hỗn hợp trên sau đó để cho máy nhồi trong 15 phút và để bột nghỉ trong 10 phút và tiết tục nhồi bột thêm 10 phút. Cắt nhỏ 100g bơ lạnh cho vào rồi nhồi thêm 10 phút rồi tắt máy.
Bước 3: Rải một lớp bột áo vào tô rồi sau đó khối bột vừa nhồi vào, đem ủ bột trong 40 - 60 phút cho đến khi bột nở gấp đôi thì đấm xẹp khối bột và bọc kín tô bột cho vào ngăn mát tủ lạnh, ủ qua đêm.
Bước 4: Phết bơ vào khuôn để chống dính. Trải bột áo cho khỏi dính rồi lấy bột đã ủ xong ra nhồi đều, chia bột thành 6 phần rồi nặn thành sợi dài. Dungf kỹ thuật thắt bím bột để tạo hình cho bánh. Sau đó đặt bánh vào khuôn rồi ủ bánh trong 3 – 4 tiếng hoặc hơn cho bột nở gấp 3.
Bước 5: Bước tiếp theo, bạn đánh tan 1 quả trứng gà với 2 muỗng sữa tươi sau đó phết hỗn hợp trứng sữa lên mặt bánh. Rắc hạnh nhân lát, hạt dưa, hạt mè lên mặt bánh.
Bước 6: Làm nóng lò trước trong khoảng 10 phút ở 220 độ C.Để bánh ẩm, mềm và không khô, khi nướng bạn đổ 100ml nước vào khay đen của lò nướng. Cho khuôn bánh lên vỉ nướng đặt trên khay đen, nướng bánh từ 20 - 30 phút. Khi thấy bánh hơi vàng mặt thì vặn nhiệt độ xuống 180 độ C.
Nướng bánh
Chờ đến khi bánh vàng mặt, chín đều thì lấy bánh ra là hoàn thành.
Như vậy là bạn đã hoàn thành cách làm bánh mì hoa cúc cực ngon rồi., Hãy trở thành một đầu bếp giỏi với món bánh mì này nhé
Chúc bạn thành công và ngon miệng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts