Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Làm bánh luôn mang lại cho mình liềm vui và các giấc mơ
Trong mỗi buổi tiệc bé bé của người quen, mình có thể thực hành từng món bánh kem, từng cái bánh cupcake, những chiếc bánh muffin…, buổi họp mặt người thân đã có thêm giá trời vui vẻ, đầm ấm. Mình cũng mừng thầm vì  tôi đã chứa đựng ngọn lửa hấp dẫn ẩm thực cho bạn bè. Tình yêu nghề ấy đã dân tràn trong lòng mình.

Nhờ phai phá, mình có thể chia sẻ, share chút xúi skill, nguyên tắc với khác ẩm thực khi thực hiện bánh. Dù thực hện tốt hay không thành công, các bạn cũng ngày ngày để có dịp sau sẽ được hên hơn và đạt chuẩn hơn. Điều quan trọng đối với người thợ nấu ăn là cần chuẩn bị mẹo hay giản đơn trong ngành sơ chế, phân biệt rõ những loại phụ gia, cần có để để phối hợp chúng 1 cách nhịp nhàng, ăn ý. Niềm say mê của người thợ bánh là sự miệt mài theo đuổi, học được rút kỹ năng sau mỗi lần thảm bại. Kèm với sự lắng nghe gợi ý của mọi người thân, thực khách đã thế còn là sự chắt lọc từ khát vọng của lòng yêu nghề, tận tụy cho việc làm của mình. Thật sung sướng khi tự mình mình thực hiện ra cái bánh cho nhiều người ăn ngay. Mỗi thành quả đó thật đáng khích lệ, do mỗi tấm bánh sản xuất, họ đã đổ ra biết bao mồ hôi, công sức của từng ngón tay giỏi tay, tinh tế, tài hoa của người thợ và cả tâm hồn của mình đã gửi gắm trong đó. Đến từ thất vọng đi đến hoàn thành tốt là mỗi danh sách ngày dài thử thách lòng yêu nghề và ngọn lửa cuốn hút của người thợ. Mình đặc biệt là thán phục từng người thợ làm ẩm thực, những người đã sống hết mình, luôn biến hóa với nghề, tận tụy phục vụ nhu cầu phong phú của khác ẩm thực.

Xinh xinh sao mỗi thực khách nhí của tôi - từng người có thể sẽ nối nghiệp cho nghề làm bánh trong tương lai! Các em đã lên mạng, tìm tòi các cách làm nghề bánh. Gặp khi lúng túng, có lúc chua chát, các em đến tìm tôi, tin cậy sự tư vấn của mình. Suy nghĩ ấy càng khích lệ cho mình có trách nhiệm tận tâm phục vụ khác ẩm thực của mình hơn nữa.

Làm ẩm thực là thứ trong mỗi nghề đáng trân trọng. Thợ giỏi tay là nghệ nhân tài hoa. Kinh nghiệm nhào tấm bánh đâu chỉ cần đạt sự thích hợp mực trong cân, đong, đo, đếm mà cần có dream cùng đôi tay tài hoa, biến tấu. Nghề ẩm thực ko chỉ khiến cho cho cuộc sống bạn thân sung túc hơn và còn điểm tô cho cuộc sống đầu óc của mọi người sự đa dạng trong sắc vị, sự phong phú về kiểu dáng, sự lôi cuốn chất vị của tình yêu mà người thực hiện món bánh gửi vào.

Nghề làm bánh Việt Nam có đạt đỉnh cao ngang tầm với thế giới hay ko là dựa theo kiến thức tinh xảo của người thợ làm món bánh này - từng con người cần cù, biến đổi; các mẹ sẽ tự hào khi với nhiều bàn tay vàng làm nghề bánh đi dự các cuộc thi quốc tế.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts